วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เที่ยวออสเตรเลีย ดินแดนแห่งเมืองจิงโจ้

เที่ยวออสเตรเลีย ดินแดนแห่งเมืองจิงโจ้
ประเทศ ออสเตรเลีย เป็นประเทศซึ่งประกอบด้วยแผ่นดินหลักของทวีปออสเตรเลีย เกาะแทสเมเนีย และเกาะอื่นๆในมหาสมุทรอินเดีย แปซิฟิก และมหาสมุทรใต้ ประเทศเพื่อนบ้านของออสเตรเลียประกอบด้วย อินโดนีเซีย ปาปัวนิวกินี และติมอร์ตะวันออกทางเหนือ หมู่เกาะโซโลมอน วานูอาตู และนิวแคลิโดเนียทางตะวันออกเฉียงเหนือ และนิวซีแลนด์ทางตะวันออกเฉียงใต้

ประเทศออสเตรเลียมีกรุงแคนเบอร์ร่าเป็นเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย


สถานที่ท่องเที่ยวและเมืองสำคัญ
    ท่าเรือซิดนีย์ เป็นเมืองที่ล้ออบด้วยทะเลเช่นเดียวกับเมือง ริโอเดอจาเนโรหรือฮอนโนลูลู มีชายหาดรายรอบไม่ต่ำกว่า 70 แห่งท่าเรือตั้งอยู่ตรงใจกลางใกล้กับย่านชนบทส่วนใหญ่ที่อยู่ด้านใน เรือเฟอร์รี่สีเขียวเหลืองตามท่าเรืออาจเป็นเรือที่สบายที่สุดในโลกและเรียก ใช้ได้ทุกเมื่อ



    สวนสัตว์ตารองก้า ( Taronga Park Zoo ) เป็นอีกแห่งหนึ่งที่เนทางท่าเรือเฟอร์รี่ได้ สวนสัตว์แห่งนี้ล้อมรอบด้วยป่าธรรมชาติและอาจเป็นสวนสัตว์ที่สวยที่สุดในโลก ก็ว่าได้ สวนสัตว์แห่งนี้มีสัตว์มากกว่า 5,000 ตัวรวมทั้งสัตว์พื้นเมือต่างๆ ครบชุด


    เกาะเฟรเซอร์ ( Fraser Island ) เป็นเกาะพื่นทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าจะมีสภาพแวดล้อมแตกต่างจากที่อื่นๆ แต่ที่แห่งนี้ก็ถูกจัดเข้าเป็นมรคกโลกโดยสหประชาชาติเมื่อปี 1992 พื่นที่ด้านในทั้งหมดแทนที่จะเป็นทะเลทรายแห้งแล้ง กลับปกคลุมด้วยต้นไม้เนื้อแข็ง บนเกาะนี้มีกิจกรรมหลากหลาย พวกตกปลาจะชอบไป แวดดี้พอยต์ ( Waddy Point ) พวกรักความสบายจะลงเนินทรายไปยังทะเลสาบแวดดี้ ( Lake Waddy นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทใหม่สำหรับพวกนักท่องเทียวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ

    เกาะนอร์โฟล์คและลอร์ดโฮว์ สถานที่ท่องเที่ยวสองแห่งในออสเตรเลียที่เล็กที่สุด แต่ก็น่าท่องเทียวที่สุดเช่นกัน นอร์โฟล์คและลอร์ดโฮว์เป็นเกาะทางแปซิฟิกตอนใต้ เกาะนอร์โฟล์ค ( Norfolk ) การใช่ชีวิตแบบง่ายๆ และทุ่งหญ้าสีเขียว ทั้งหมดนี้รวมกันเป็นเกาะนอร์โฟล์ค ที่อยู่ห่างจากซิดนีย์มาทางตะวันออกเฉียงเหนือ 1,700 กิโลเมตร ไม่มีใครอาศัยอยู่ที่นี่เมื่อก่อนจนกระทั่งมีการตั้งถิ่นฐานของนักโทษชาว อังกฤษในปี 1788 ปีเดียวกันกับที่ซิดนีย์

    ปัจจุบันมีประชากรบนเกาะไม่ถึง 2,000 คน และส่วนมากจะใช่นามสกุล บาวน์ตี้ จริงๆแล้วยังอาจเห็นนามสกุลอื่นๆอีกเช่น คริสเตียนส์ ย่านนักท่องเทียวจะอยู่ที่เมืองเบิร์นทไฟน์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ที่น่าประหลาดใจที่สุดคือการซื่อของที่ปลอดภาษีที่นี้ถูกมาก ที่พักบนเกาะมีตั้งแต่ธรรมดาราคาถูกจนถึงที่พักชั่นดี มีเที่ยวบินประจำมาจากซิดนีย์บรสเบน และโอ๊คแลนด์ เกาะนี้ยังเป็นจุดแวะพักระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์อีกด้วย


Sydney Opera House    เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเห็นสถาปัตยกรรมรูปทรงคล้ายหอยเชลล์มาบ้างแล้วจากทีวี ภาพยนตร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียก็ว่าได้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยว แวะเวียนมาแชะรูปถ่ายกันตลอดเวลา ไม่ขาดสายเลยค่ะและภายใน Sydney Opera House ก็จะประกอบไปด้วยส่วนของศาลาคอนเสิร์ต โรงละคร ภัตตาคาร และศูนย์วัฒนธรรม แห่งชาติของประเทศออสเตรเลียและยังเป็นจุดชมวิวชมวิวที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน และถ้าใครมาซิดนีย์แต่ไม่มาที่ Opera House ก็เท่ากับว่ามาไม่ถึง เพราะที่นี่เป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้

Sydney Harbour Bridge
    เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งของ Sydney ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ที่นี่เขามีบริการ Climbing Bridge ซึ่งก็คือการไต่สะพาน Harbour นี้เอง ซึ่งบรรดานักท่องเที่ยวจะมาท้าทายความตื่นเต้น เพราะสะพานแห่งนี้สูงถึง 134 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล (ถ้าใครอยากทดสอบความกล้าก็มาทดสอบได้ว่าคุณกล้าแค่ไหน) เพราะที่นี่จะอยู่ใกล้กับ Sydney Opera House ใกล้แค่เอื้อม

Royal Botanic Gardens    ที่นี่จะได้ชื่อว่า หอพรรณไม้ เพราะที่นี่จะมี ต้นไม้ ดอกไม้ ให้เราดูมากมายหลายชนิด โดยที่นี่จะมีจุดชมวิวที่สำคัญ คือ บริเวณ Mrs. Macquarie’s Chair โดยที่นี่นักท่องเที่ยวจากทุกประเทศจะชอบมาถ่ายรูปกันมาก เพราะเป็นสวนที่สุดระดับต้น ๆ ของโลก โดยที่นี่จะอยู่ติดกับโอเปร่าเฮาส์

พิธิภัณฑ์สัตว์น้ำ Sydney Aquarium
    เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ถ้าเราเข้าไปแล้วเราเสมือนเข้าอยู่บนโลกใต้ท้องทะเล เพราะข้างในนี้จะมีปลามากมายหลายชนิดที่สวยงาม และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เราเห็น โดยที่นี่จะมีจุดที่น่าสนใจ คือ แนวปะการังคอมเพล็กซ์ที่จำลองมาจากเกรทแบร์ริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef) จะเป็นการจำลองโลกใต้ท้องทะเลและเราจะเห็นแนวปะการังและเราสามารถลองสัมผัส ปลาดาว และปลาตัวเล็กตัวน้อยได้ โดยที่นี่ (Sydney Aquarium) จะตั้งอยู่ตรงข้ามกับฮาร์เบอร์ไซด์ เฟสติวัลมาร์เก็ตเพลส ถ้าใครสนใจโลกใต้ท้องทะเลมาชมกันได้ทุกเมื่อเพราะที่นี่จะเปิดให้ชมทุกวัน เวลา 09.30 – 21.30 น.

Bondi Beach
    เป็นหาดที่นิยมมากที่สุดในซิดนีย์ ซึ่งหาดแห่งนี้เป็นหาดที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมืองนัก โดยสามารถนั่งรถไฟ แล้วต่อรถเมล์ ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที เป็นหาดที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น เพราะที่นี่จะมีคนเล่น Surf Board เป็นจำนวนมาก และยังเป็นที่ที่เหมาะแห่งการอาบแดด และพักผ่อนหย่อนใจ ด้านหน้า Beach ก็มีร้านอาหารมากมายหลากหลายชนิดที่มีเลือกชิม เวลาหิว และที่นี่ยังมีอาหารไทย ถ้าหากคุณคิดถึงรสชาติแบบไทย ๆ ที่นี่ก็มีให้ทาน

สวนสัตว์ KOALA PARK SANCTUARY     เราจะนำท่านเดินทางสู่สวนสัตว์พื้นเมือง KOALA PARK SANCTUARY เพลิดเพลินไปกับการชมชีวิตธรรมชาติและความน่ารักของเหล่าสัตว์พื้นเมืองนานา ชนิด อาทิ หมีโคอาล่า จิงโจ้ วอมแบท ฯลฯ โดยที่นี่สัตว์ที่เด่นที่สุดคงจะเป็นเจ้าหมีโคอาล่าดูจากรูปข้างล่างมันคง เหนื่อยจากการโชว์ตัวเลยขอหลับหน่อย ขนาดมันหลับยังน่ารักขนาดนี้นะเนี้ย ถ้าทุกท่านเข้ามาที่นี่โปรดมาชมความน่ารักของมันด้วยนะ และที่นี่ยังมีการโชว์พิเศษ คือ การตัดขนแกะ ซึ่งการโชว์นี้จะเป็นที่นิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างพวกเรา


Blue Mountains    เป็นดินแดนที่สร้างสรรค์จากผลงานตามธรรมชาติ โดยที่นี่จะมีเทือกเขามากมายที่ให้เราชม เทือกเขาที่เด่นสุดของที่นี่คือ เทือกเขา ทรี ซีสเตอร์ ร็อกส์(Three Sister Rocks) หรือเรียกกันว่า เขาสามอนงค์ โดยเทือกเขานี้จะมีภูเขาทั้ง 3 ลูกเรียงกัน และที่นี่ยังมีตำนานความรักอันแสนเศร้าของยักษ์สาวอะบอริจิ้น ผู้ที่เคยครอบครองดินแดนแห่ง นี้ เป็นรักต้องห้ามของหนุ่มสาวต่างเผ่ากัน โดยทั้ง 2 ครอบครัวต่างเป็นศัตรูกัน จึงให้หมอผีสาปให้หญิงสาวกลายเป็นก้อนหิน ส่วนฝ่ายชายหนุ่มเมื่อรู้เรื่องก็เศร้าโศกร้องไห้จนกลายเป็นสายน้ำตกคาทูมบา ที่เห็นกันทุกวันนี้ และที่นี่เหมาะแห่งการชมพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะสวยเป็นพิเศษเหมาะแห่งการถ่ายรูป


Featherdale Wildlife Park     ที่นี่เป็นสวนสัตว์อีกที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งหลายให้ความสนใจไม่แพ้ สวนสัตว์ KOALA PARK เพราะที่นี่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติมากกว่าสวนสัตว์ KOALA PARK และที่นี่เราสามารถดูการดำรงชีวิตของสัตว์ป่าได้ และที่นี่ยังมีของที่ระลึกที่สวยงามมันอาจเป็นสิ่งที่ล้ำค่าในอนาคตได้


Museum of Contemporary Art (พิธิภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย)
    ที่นี่มีศิลปะร่วมสมัยหลาย ๆ รุ่นที่น่าสนใจแสดงอยู่จำนวนมาก โดยจะมีผลงานระดับโลกหลายชนิดโดยถ้าคุณคนหนึ่งเป็นคนชอบศิลปะต้องมาชมให้ได้ และที่นี่ยังมีร้านกาแฟที่แสนอร่อยอยู่บนเทอเรซ และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ถ้าคุณมีเวลาคุณสามารถจิบกาแฟไปพรางชมวิวไปพรางได้ โดยที่นี่จะตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับ Visitors Information ในย่าน The rocks

ห้างเดวิดโจนส์ Queen Victoria Building    ก่อนที่คุณจะกลับเรารู้ว่าคุณคงอยากได้ของที่ระลึกเราแนะนำมาที่ตึก Queen Victoria Building เป็นที่ช็อปปิ้งที่ได้รับความนิยมมากในซิดนีย์โดยที่นี่จะมีของให้คุณเลือก ซื้อมากมายเช่น ผลิตภัณฑ์จากเดวิดโจนส์ ครีมบำรุงผิวทำจากไขมันแกะ เสื้อผ้ายี่ห้อดังนำสมัยและของที่ระลึกต่าง ๆ หรือจะเป็น Paddy’s Market ที่นี่จะขายของราคาถูก และยังมีของ Hand made เป็นตลาดนัดวันเสาร์บนถนน Oxford Street ซึ่งตลาดแห่งนี้จะคล้ายกับจตุจักรบ้านเรา

HUNTER VALLEY      ใครที่ชืนชอบทานไวน์ควรมาที่ ฮันเตอร์ วัลเลย์ (HUNTER VALLEY) เพราะที่นี่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์องุ่น เกรด A ของโลก โดยแหล่งที่นเพาะพันธุ์องุ่นที่มีชื่อเสียงของที่นี่ คือ Pokolbin และ Cessnock โดยถ้าคุณจะมาคุณควรมาในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม เพราะเป็นฤดูเก็บองุ่นโดยที่นี่จะห่างจากซิดนีย์มาทางเหนือประมาณ 2 ชั่วโมง สามารถซื้อกับไปกินที่บ้านได้เพราะไวน์ที่นี่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ ต้น ๆ ของโลก


เกาะฟิลลิป
    ที่เกาะแห่งนี้เราจะพาท่านเข้าชม ขบวนพาเหรดของนกเพนกวิน ที่ขึ้นจากทะเลเพื่อที่มันจะกลับเข้าสู่รังของมันในยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า โดยที่นี่ถือเป็นบ้านเกิดของเพนกวินทีเดียว

Sydney Olympic Park
    เป็นสนามที่ซิดนีย์ได้เป็นเจ้าภาพในปี ค.ศ. 2000 โดยสนามแห่งนี้จะอยู่ห่างจากตัวเมืองซิดนีย์ออกไปราวครึ่งชั่วโมง และสนามแห่งนี้จะมีเนื้อที่ 425 เฮกเตอร์ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก ถึงจะหมดเทศกาลโอลิมปิกไปแต่ที่นี่ก็ได้รับความนิยมมากเพราะที่นี่ถือเป็น ประวัติศาสตร์ที่มีการแข่งขันโอลิมปิก ถ้าใครมาที่นี่ไม่ต้องกลัวหลงเพราะที่นี่จะมีไกด์ทัวร์

The Rocks
    เดอะร็อคส์เป็นชุมชนแห่งแรกของชาวยุโรปที่มาตั้งถิ่นฐานอยู่ในออสเตรเลีย ตรงนี้เป็จุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ของประเทศเมื่อกองเรืออังกฤษมาขึ้นบก ในปี ค.ศ 1788 การเที่ยวเดอะร็อคส์เป็นการเที่ยวแบบตามรอยประวัติศาสตร์

Fox Studios     ฟ็อกสตูดิโอส์เป็นโรงถ่ายภายยนต์ได้เปิดให้คนที่สนใจเบื้องหลังให้เข้าชมการ ถ่ายทำภาพยนต์ ภาพยนต์บางเรื่องก็ได้ให้ผู้ที่เข้าชมมีส่วนรวมเสมือนอยู่ในฉากนั้น ๆ อีกด้วย เช่นเรื่องซิมป์สัน

เตรียมตัวก่อนเดินทาง
    ออสเตรเลียมีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อโรค และศัตรูพืชเข้ามาในประเทศ ทางประเทศออสเตรเลียจึงมีการตรวจตราอย่างเคร่งคัด ที่สนามบินโดยเจ้าหน้าที่แผนกกักกันโรค เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีลักษณะเฉพาะตัวของประเทศออสเตรเลีย

    ระบบไฟฟ้า ที่ประเทศออสเตรเลียใช้นั้นอยู่ที่ 230-250 โวลต์ / 50 วงจร เป็นแบบตัวเสียบระบบ AC ที่มี 3 หัว ส่วนหม้อแปลงและอแด็บเตอร์ ดังนั้น หัวแปลงปลั๊กไฟซึ่งสามารถหาซื้อได้ทั่วไป 


ทัวร์ยุโรป   ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา   ทัวร์อเมริกา ทัวร์ออสเตรเลีย   ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์   ทัวร์นิวซีแลนด์

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตแนะนำเวปท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลียนะครับ
    เวปนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยทุกท่าน ที่มีความ

    ประสงค์จะไปท่องเที่ยวที่ประเทศออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยหมู่คณะ หรือว่าเพียงลำพัง

    คุณก็สามารถเรียกว่าได้ไปถึงประเทศออสเตรเลียได้อย่างไม่ขาดตกที่สำคัญๆต่างๆ โดยเพียงแค่เข้าไป

    ศึกษาข้อมูลหรือเลือกซื้อ-ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศออสเตรเลียได้ที่นีที่เดียว ท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย แล้วพบกัน

    ที่ออสเตรเลียนะครับ

    ตอบลบ