วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทัวร์ญี่ปุ่น ตอน Aomori ป่าเขียวใบไม้แดง แดนมรดกโลกทางธรรมชาติ






Aomori Prefecture



ทัวร์ญี่ปุ่น จังหวัดอะโอโมริ (Aomori Prefecture) เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของเกาะฮอนชู ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารทะเล เนื่องจากหันสู่ทะเล 3 ทิศ คือ ทิศเหนือที่เป็นคาบสมุทรชิโมคิตะ  ทางทิศตะวันออก มีทะเลสาบโอกะวะ และทิศตะวันตก เป็นที่ตั้งของภูเขาอิวะคิ ((Mt. Iwaki) และเทือกเขาชิระคะมิ (Mt. Shirakami) มีผืนป่ามรดกโลกทางธรรมชาติ ส่วนทางทิศใต้มีทะเลสาบโทวะดะ (Lake Towada) คั่นเขตแดนกับจังหวัดอะคิตะ
         






Blue Sea Park



ทัวร์ญี่ปุ่น เมืองอะโอโมริ เป็นเมืองท่าที่ตั้งอยู่ตอนกลางบนคาบสมุทรจึกะรุ (Tsugaru Hanto) เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้าและวัฒนธรรมแห่งประวัติศาสตร์ที่เคยรุ่งเรืองจากอดีตสู่ยุคปัจจุบัน ที่ได้รับการพัฒนาจากพี้นที่ป่าไม้เขียวขจี กลายเป็นเมืองท่าสำคัญที่ทันสมัย โดยการสร้างเป็น อาคาร ASPM สูง 15 ชั้น ริมอ่าวอะโอโมริ เป็นศูนย์กลางแห่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีร้านค้าขายสินค้าท้องถิ่น และภัตตาคารอาหารทะเล อีกทั้งห้องชมทิวทัศน์ริมทะเล บริเวณโดยรอบอ่าวเป็นสวนสาธารณะ (Blue Sea Park) ที่สามารถชมทิวทัศน์สะพานแขวน (Bay Bridge) ที่ประดับไฟอย่างมีแสงสีสวยงามยามราตรี หน้าสถานีมีย่านจับจ่ายซื้อของเป็นถนน Amenity Shopping Street รวมทั้งตลาดสด Festival City AUGA Basement Floor Shinsen Ichiba ที่คึกคักด้วยร้านอาหารสดจากทะเล จอแจไปด้วยผู้คนที่แวะเวียนไปจับจ่ายในบรรยากาศการค้าแบบพื้นถิ่น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเวป http://www.auga.co.jp/                  
การเดินทาง จากสถานีโตเกียว โดยรถด่วนพิเศษสาย Tohoku Shinkansen ลงที่สถานี Shin Aomori ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 30 นาที






Aomori Folk Art Museum



นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์ พื้นบ้านของจังหวัด Aomori Prefectural Folk Museum, พิพิธภัณฑ์ป่าไม้ของเมือง Aomori City Forestry Museum, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Aomori Museum of Art ที่จัดแสดงผลงานของศิลปินชาวอะโอโมริ





Nebuta Matsuri



ทาง ตอนใต้ของเมือง ยังมีบ้านเกิดของเทศกาลลือชื่อเนบุตะ Nebuta no Sato ซึ่งเป็นที่รวบรวมและจัดแสดงขบวนแห่งโคมมหึมาที่ถูกประกอบเป็นรูปทรงของนัก รบซามูไร หรือรูปสัตว์ในเทพนิยาย จะนำขบวนออกแห่ทุกฤดูร้อนยามค่ำคืน จัดเป็นเทศกาล Nebuta Festival ที่โดดเด่นใหญ่ที่สุดของภูมิภาคโทโฮขุ ดูจากเวป http://www.nebutanosato.co.jp
การเดินทาง จากสถานี JR Aomori โดยรถ JR Bus สายที่มุ่งไป Koritsu Daigaku ลงที่สถานี Nebuta no Sato Iriguchi แล้วเดินไปอีก 15 นาที  






Sannai Maruyama Ruins



ทัวร์ญี่ปุ่น ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเป็นแหล่งประวัติศาสตร์โบราณ Sannai Maruyama Ruins ที่ใหญ่ที่สุด มีอายุเก่า ถึง 5,500 ปีก่อน มีโบราณวัตถุจำนวนมหาศาลถูกขุดพบในบริเวณหมู่บ้านยุคโจมอนที่ถูกจำลองขึ้นใหม่
การเดินทาง จากสถานี JR Aomori  Aomori โดยรถบัส City bus ที่มุ่งไป Menkyo Center ลงที่ป้าย Sannai Maruyama Iseki-mae ใช้เวลา 30 นาที

   
สวนแอปเปิ้ล (Hirosaki Ringo Park) มีต้นแอบเปิ้ลกว่า 1,200 ต้น ให้เก็บผลระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนพฤศจิกายน จากสวนนี้สามารถมองเห็นทิวเขาอิวะคิ (Mt.Iwaki) ที่สวยงามตลอดปี ดูรายละเอียดได้จากเวป http://www.hi-it.jp/-ringo-Kouen
การเดินทาง จากสถานีเจอาฮิโรซะคิโดยรถ Kanon bus ลงที่ป้าย Tokiwazaka Iriguchi ใช้เวลา 20 นาที    






Choshoji



ทัวร์ญี่ปุ่น เมืองฮิโรซะคิ (Hirosaki) อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของที่ราบลุ่มจึงะรุ เป็นเมืองแห่งปราสาทที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 16 โดยเจ้าเมืองโนบุฮิระ (Nobuhira) แห่งตระกูลจึงะรุ รุ่นที่ 2 ปัจจุบันบริเวณรอบปราสาทกลายเป็นสวนสาธารณะที่ลือชื่อในการชมดอกซากุระบาน จาก ต้นซากุระ 50 สายพันธุ์ที่ปลูกราว 2,600 ต้น ซึ่งพร้อมจะบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นพฤษภาคมที่ ดึงดูดผู้คนทุกภาคไปยลความงามธรรมชาติ ของภูมิภาคโทโฮขุ ท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เป็นเคยย่านบ้านเรือนเก่าของ เหล่านักรบซามูไร และโบราณสถานที่เป็นวัดโจโชหยิ (Choshoji) อีกทั้งวัดไซโชอิน (Saisho-in) ที่มีเจดีย์ห้าชั้นสูง 31 เมตรตั้งอยู่ เมืองนี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดของเทศกาลฤดูร้อนเนะบุตะ (Nebuta Festival) ที่แห่ขบวนโคมประดับเป็นรูปวาดของนักรบซามูไร และสัตว์ในเทพนิยายพี้นบ้านอย่างสวยเด่นอลังการ เสริมสร้างบรรยากาศให้มีสีสันสว่างไสวเร้าใจผู้ชมจากทั่วญี่ปุ่นให้ไปร่วม งานเทศกาลเนบุตะที่ยิ่งใหญ่ลือชื่อที่สุดในภูมิภาคโทโฮขุ ในฤดูร้อนของทุกปี
การเดินทาง จากสถานี JR Aomori โดยรถไฟสาย JR Ousen ลงที่สถานี  JR Hirosaki ใช้เวลาเพียง 45 นาที






Towada Lake


   
ทะเลสาบโทวะดะ (Towada Lake) อยู่ทางตอนใต้ในเขตอุทยานแห่งชาติโทวะดะฮะจิมันไต (Towada Hachimantai National Park) ที่ถูกห้อมล้อมด้วยแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติจากเทือกเขาโออุ น้ำบริสุทธิ์จากทะเลสาบไหลเป็นสายธารโออิระเซะ (Oirase Stream) ผ่านป่าสน ต้นเมเปิ้ลเป็นระยะทาง 14 กิโลเมตร ระหว่างทางมีธารน้ำตกใหญ่น้อยที่สูงถึง 25 เมตร มีชื่อว่า น้ำตกคุโมอิ (Kumoi no taki) น้ำตกชิไรอิโตะ (Shiraito) และอีกหลายสายที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร ชมใบไม้แดง หรือจะนั่งรถบัสเลียบสายธารไปจนถึงทะเลสาบโทวะดะแล้วลงเรือล่องโดยรอบชม ทิวทัศน์หลากสีในฤดูใบไม้ร่วงท่ามกลางธรรมชาติที่สุดวิเศษ
การเดินทาง จากสถานี JR Hachinohe โดยสาร JR bus ลงสุดทางที่ป้าย Towadako ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น