วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวเกาะไหหลำ ฮาวายแห่งทะเลจีนใต้


คนจีนที่มาอยู่เมืองไทยมีจำนวนมากส่วนตัวคนเขียนเองนั้นก็เป็นคนไทยเชื้อสายจีน ถ้าบอกให้ชัดกว่านั้นก็คือมีเชื้อสายของคนไหหลำ มานึกดูแล้วก็ไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำว่าไหหลำมันอยู่ตรงไหนของเมืองจีน คนที่นั้นเขาใช่ชีวิตกันยังไง อาหารกินกันแบบไหน มีที่เที่ยวจีนที่ไหนบ้าง

สำหรับผมเองนั้นทำงานอยู่กับการท่องเที่ยวมาบ้างเลยสนไจอยู่ว่า ไหหลำมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง วันนี้เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยนะครับ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวจีน แล้วไม่รู้ว่าจะไปตรงไหนดีก็มาลองดูกัน





มณฑลไหหลำ เป็นมณฑลที่เล็กที่สุด และอยู่ทางใต้สุดของจีนด้วย มณฑลนี้เป็นเกาะ หลายเกาะด้วยกัน เกาะใหญ่ที่สุดชื่อ เกาะไหหลำ ภาษาจีนจะออกเสียงว่า ไห่หนาน เมืองหลวงของมณฑลนี้คือเมือง ไห่โข่ว

ทัวร์จีน ไห่หนานยังเป็นเมืองตากอากาศชั้นแนวหน้าที่มีหาดทรายสวยงามอย่าง อ่าวย่าหลง หาดสุดทะเลจรดปลายฟ้า กวางเหลียวหลัง ยังมีแหล่งศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนอย่างวัดหนานซานที่ศักดิ์สิทธิ์


ทัศนียภาพของเกาะไหหลำรายล้อมท้องทะเลสีครามแห่งทะเลจีนใต้และเต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติของเมืองเขตร้อน ชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่ต่างมุ่งลงมาสู่ผืนแผ่นดินใต้สุดของประเทศ เที่ยวจีน เพื่อแสวงหาความสุขในช่วงวันหยุดพักผ่อนหรือช่วงที่ฤดูหนาวที่มาเยือน ท้องทะเลและหาดทรายขาวสะอาดเปรียบดั่งสวรรค์ของชาวจีนอย่างแท้จริง เที่ยวจีน โดยทางรัฐบาลจีนเองก็ได้เร่งพัฒนาการท่องเที่ยวของไห่หนานให้สมกับที่ได้ ชื่อว่าเป็น “ฮาวายแห่งเอเชียตะวันออก“ อากาศที่บริสุทธิ์ของเกาะนี้นับว่าคุณภาพอากาศของเกาะนี้มีความบริสุทธิมาก มีวันที่อากาศดีถึง 351 วัน และทางการท้องถิ่นยังได้รณรงค์คุณภาพอากาศด้วยกิจกรรมต่างๆ เพิ่มปริมาณต้นไม้ กำกับดูแลกิจการที่มีผลต่อสภาพแวดล้อม



'โรงแรมห้าดาว'
ศักยภาพการท่องเที่ยวของไห่หนานนั้น ลำพังรับลูกค้าภายในประเทศก็มหาศาลแล้ว ด้วยเป็นเมืองที่ชาวจีนนิยมหลบหนีลมหนาว มาพบฟ้าใส แดดอุ่น เพราะมีบริการต่างๆ ที่ตรงใจ ถูกรสนิยมซึ่งไม่อาจหาได้จากต่างแดน แต่อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง จีนต้องการผลักดันให้ที่นี่เป็นปลายทางตากอากาศระดับโลก ซึ่ง ณ เวลานี้ ก็เริ่มเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย และญี่ปุ่นบ้างแล้ว พร้อมกับการมาเปิดฐานของโรงแรมและรีสอร์ท ระดับโลกอย่าง The Ritz Carlton, Mandarin Oriental และ Sheraton ขณะเดียวกันก็มีสนามกอล์ฟชั้นนำอย่าง มิชชั่น ฮิลล์ (Mission Hills) ซึ่งอยู่ในเครือของ เซินเจิ้น กอล์ฟคลับ (Shenzhen golf club)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น