วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

หวงซือจ้าย ขุนเขาสิงโตเหลือง ดินแดนใน จางเจียเจี้ย




สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ คุณผู้อ่าน   หลังจากที่ทรายจังได้ลงบันทึกเดินทางเกี่ยวกับจางเจียเจี้ย มาแล้ว 2 ครั้ง (เพราะไปบ่อยมาก  อิอิ ) และ แล้ววันที่ 10-16  กุมภาพันธ์  2556 ทรายจัง ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปจางเจียจี้ยอีกรอบแต่ครั้งนี้ทรายมีที่เที่ยว ที่ไม่เคยเขียนมาให้ทุกท่าน ชมความงามของอีกฝั่งนึงของภูเขาเทียนจือ  นั่นคือ หวงซือจ้าย  หรือ ภูเขาสิงโตเหลือง  ค่ะ





นั่งกระเช้าลอย ฟ้าสู่ เขาสิงโตเหลือง “หวงซือจ้าย” ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด เทือกเขาแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 83,000 ไร่ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,300 เมตร มีจุดชมวิวที่เรียงรายลดหลั่นไปตามแนวหน้าผา
ที่นี่คือบริเวณธรรมชาติมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของจีน ภาพของยอดเขาวงกตเทียมเมฆ “จางเจียเจี้ย” ปรากฏอยู่เบื้องหน้า มียอดเขาสูงนับไม่ถ้วนโผล่ขึ้นมาบางลูกมีลักษณะคล้ายบอนไซ บางลูกมีรูปร่างเหมือนดาบเล่มมหึมาปักอยู่ทั่วไป


ชมยอดเขาประตูสาวพรหมจรรย์ ยอดเขาประตูศักดิ์สิทธิ์ ยอดเขาหนังสือสวรรค์ เขาเสาเข็มมหัศจรรย์แห่งท้องสมุทร เขาเสาสวรรค์แห่งทิศใต้ ฯลฯ หวงซือจ้ายเป็นจุดท่องเที่ยวสุดยอด ยามที่ยอดเขานับร้อยเหล่านี้ถูกคลอเคลียด้วยหมอกบางๆ เป็นความสวยงามอันสุดพรรณนา กับทิวทัศน์ที่ท่านมองเห็นอยู่เบื้องหน้า มีผู้คนไม่น้อยเปรียบเปรยว่างดงามเหมือนอยู่ในแดนสวรรค์ ถ้ามาจางเจียเจี้ยแล้วท่านไม่ขึ้นหวงซือจ้ายก็เสมือนหนึ่ง   ท่านมาไม่ถึง

ทัวร์จีน   ทัวร์จีน   ทัวร์จีน  ทัวร์จีน
ทัวร์ฮ่องกง   ทัวร์ฮ่องกง   ทัวร์ฮ่องกง   ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์คุนหมิง   ทัวร์ปักกิ่ง   ทัวร์เซี่ยงไฮ้   ทัวร์จางเจียเจี้ย   ทัวร์เจิ้งโจว   ทัวร์กุ้ยหลิน   ทัวร์ฉางซา   ทัวร์ไต้หวัน
ทัวร์คุนหมิง   ทัวร์ปักกิ่ง   ทัวร์เซี่ยงไฮ้   ทัวร์จางเจียเจี้ย   ทัวร์เจิ้งโจว   ทัวร์กุ้ยหลิน   ทัวร์ฉางซา   ทัวร์ไต้หวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น