วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บาดุง (Badung)




บาดุง (Badung)

          เป็นที่ตั้งของเมืองหลวงคือ เดนปาซาร์ (Denpasar) ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางของความเจริญในบาหลี รวมทั้งเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติ บริวเณนี้มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว มีหาดสวยงาม จึงเต็มไปด้วยรีสอร์ตและโรงแรมที่พักจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณอ่างทางตะวันตกเฉียงใต้


          สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ อนุเสาวรีย์รามยะณะ, ปุระทามันอายุน (Pura Taman Ayun) วัดที่เคยเป็นวังเก่าของรายาแห่งเม็งวีมาก่อน สร้างตอนศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมของกษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี, ปูปูตันสแควร์ จุดศูนย์กลางของเมือง, พิพิธภัณฑ์บาหลี สถานที่จัดแสดงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมของเกาะบาหลี ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน, ปุระจากัตนาตา วัดประจำรัฐ เปิดให้เข้าชมได้ 2 ครั้งต่อเดือน คือวันขึ้น 15 ค่ำ และ แรม 15 ค่ำ, ตลาดบาดุง ตลาดเก่าแก่ที่เปิด  24 ชั่วโมง, ปุระมะอาปาหิต วัดที่มีประวัติศาสตร์ค่อนข้างยาวนานตั้งแต่สมัยกษัตริย์มัชปาหิต, ศูนย์วัฒนธรรมทามันบูดายา จัดแสดงศิลปะภาพวาดของบาหลี รวมถึงงานแกะสลักหินและไม้ หน้ากาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

          กูต้า-เลเกียน-เซมินยัก ชายหาดที่สวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นโต้คลื่น และนอนอาบแดด, ปุระสาเกนัน วัดที่คนบาหลีจะมาไหว้สักการะกันในช่วงวันกุนิงกัน, อูลูวาตู (วัดที่ตั้งอยู่บนผาเหนือฝั่งทะเล เป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก  โดยเฉพาะในยามอาทิตย์ตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น