วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บางลี (Bangli)

          เมืองที่มีลักษณะภูมิศาสตร์ของภูเขาไฟ ซึ่งตรงกันข้ามกับนาข้าวแบบขั้นบันได อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำหลากสายในบาหลี นักท่องเที่ยวที่เข้าสู่เขตนี้มักจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของภูเขา ที่ลาดลงมาสู่ชายทะเล โดยมีนาข้าวขั้นบันไดตลอดสองข้างทาง


          สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ ปากปล่องภูเขาไฟบาตูร์ ซึ่งเกิดจากภูเขาไฟระเบิดเมื่อประมาณ 30,000 ปีมาแล้ว ประกอบไปด้วยหมู่บ้าน เพเนโลกัน และ คินตามณี ที่มีวิวให้ชมอย่างเพลินตา รวมทั้งร้านขายผลไม้เมืองหนาวสด ๆ, ปุระเคเฮน วัดที่มีอายุเก่าแก่และมีขนาดใหญ่วัดหนึ่งในบาหลี มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่โดนเด่นไม่เหมือนใคร และมีความเชื่อว่าเป็นวัดที่สร้างขึ้น เพื่ออุทิศให้แก่เทพเจ้าแห่งไฟ

          ปุระอูลันดานูบาตูร์ วัดใหญ่และที่ถือได้ว่สำคัญเป็นอันดับ 2 รองจาก วัดเบซากี มีวัดรวมอยู่ภายในถึง 9 วัด บรรยากาศของที่วัดถูกไอหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทำให้ดูขลังและศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น, ทะเลสาบบาตรู ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในบาหลี ชาวบาหลีเชื่อว่าทะเลสาบแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นที่สถิตย์ของเทวีดานู เจ้าหญิงแห่งทะเลสาบ มีจุดชมวิวที่สวย ๆ หลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีหมู่บ้านริมทะเลสาบ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังนับถือผีแบบโบราณ และมีธรรมเนียมการทิ้งศพให้แห้งบนดิน ก่อนนำไปฝังอีกครั้งหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น