วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ขึ้นบอลลูนชมความงามของทัวร์พม่า พุกาม ดินแดนแห่งเจดีย์สี่พันองค์

พุกาม
ภาพจาก Seqoya/shutterstock.com

พุกาม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทัวร์พม่า อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านของไทย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวงดงามมากมายที่น่าไปเยือนสักครั้ง และหนึ่งในสถานที่นั้น ก็คือ พุกาม ดินแดนแห่งเจดีย์สี่พันองค์นั่นเอง

          พุกาม ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศพม่า และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินมัณฑะเลย์มากนัก หากเดินทางจากประเทศไทยโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินมัณฑะเลย์ ทัวร์พม่าก็จะใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง จากนั้นสามารถต่อรถบัส เรือ หรือเครื่องบิน มาที่พุกามอีกทอดหนึ่ง

พุกาม
ภาพจาก Luciano Mortula/shutterstock.com

          จุดเด่นของ พุกาม คือ ทะเลเจดีย์มากมายหลายพันองค์ เชื่อกันว่าในยุคที่พม่ารุ่งเรืองสุด ๆ มีเจดีย์กว่าหมื่นองค์เลยทีเดียว แต่ด้วยระยะเวลาอันยาวนานเจดีย์บางองค์ก็เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา ซึ่งในปัจจุบันแม้จะมีเจดีย์ไม่มากเท่าแต่ก่อน แต่เจดีย์กว่า 4,000 องค์ ที่เหลืออยู่ก็ถือเป็นหนึ่งในโบราณสถานที่สำคัญที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ ทัวร์พม่าด้วยพุกามเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยอารยธรรมและโบราณสถานมากมายเช่นนี้ นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจึงมาเยี่ยมเยือนแบบไม่ขาดสาย และเนื่องจากพุกามเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง นักท่องเที่ยวจึงนิยมใช้ยานพาหนะในการชมความงามของทะเลเจดีย์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการรถของบริษัททัวร์ รถลาก จักรยาน หรืออีกวิธีหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ ก็คือการชมพุกามทั้งเมืองด้วยบอลลูน

พุกาม

          สำหรับการขึ้นบอลลูนเพื่อชมความงามของพุกามได้รับความนิยมไม่น้อยจากนักท่องเที่ยว เพราะถือเป็นการชมวิวจากมุมสูงที่แปลกตา ทัวร์พม่ามองลงมาเห็นเจดีย์หลายพันองค์เรียงรายกันอย่างสวยงาม ทั้งยังมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล และในบางช่วงของการเดินทาง จะมีการลดระดับบอลลูนเพื่อให้เห็นความงดงามของเจดีย์แบบใกล้ ๆ ด้วยค่ะ
พุกาม
ภาพจาก Luciano Mortula/shutterstock.com

          ทั้งนี้ การขึ้นบอลลูนชมพุกามนั้น บริษัทที่ให้บริการ ทัวร์พม่าสามารถดูรายละเอียดและเงื่อนไข รวมถึงเวลาที่เปิดให้บริการได้ที่เว็บไซต์ข้างต้น (การบริการขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ณ ตอนนั้นด้วยนะคะ) สำหรับช่วงที่ดีที่สุดของการชมพุกามด้วยบอลลูน จะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนมีนาคม ส่วนในเรื่องของค่าบริการ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 320 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,600 บาท ต่อคน แต่ในช่วงวันหยุดยาวอย่างคริสต์มาสและปีใหม่ ค่าบริการอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยค่ะ

          ใครที่ชื่นชอบและกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ สำหรับวันหยุดทริปหน้าอยู่ล่ะก็ ทัวร์พม่า พุกาม น่าจะเป็นคำตอบได้ดีเดียวค่ะ :]

พุกาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น