วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

9 สิ่งที่คุณจะคิดถึง เมื่อกลับจากญี่ปุ่น!

สำหรับคนที่เคยไปญี่ปุ่น กำลังจะไปทัวร์ญี่ปุ่น และอยากจะไปญี่ปุ่นเคยรู้ไหมว่า ประเทศแห่งวัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่บรรเจิดอย่างญี่ปุ่นมีสเน่ห์อะไรให้คุณหลงไหล? ยิ่งไปกว่านั้นชาวต่างประเทศหลายคนที่ได้ไปญี่ปุ่นแล้วต่างโอดครวญว่า ‘ฉันจะต้องกลับไปอีกให้ได้!’ อะไรกันนะที่ทำให้พวกเขารวมทั้งผู้เขียนเอง (^^) อยากจะกลับไปที่ญี่ปุ่น ไปดูเหตุผลทั้ง 9 ข้อเลยค่ะ

1. มันช่าง “แจ๋ว” อะไรเช่นนี้!

japan-travel-tips-430x291หากใครคิดว่าการมาทัวร์ญี่ปุ่นนั้น พอเราออกมาจากสนามบินแล้ว สถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า บ้านแต่ละหลัง ที่เที่ยวต่างๆก็ไม่ต่างจากบ้านเรา จะต่างก็แค่ที่ภาษาละว้า… คุณคิดผิดค่ะ! เพราะเมื่อคุณย่างก้าวเข้าเมืองปลาดิบเข้าจริงๆละก็ ‘มันไม่ใช่เลย’ แฟนๆ anngle.org/th น่าจะเคยได้รู้จัก ญี่ปุ่น จากสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนต์ อินเตอร์เน็ต ข่าว หนังสือ ฯลฯ ว่ามันแจ๋วแค่ไหนล่ะก็ บอกได้เลยค่ะ ว่าถ้าคุณมาดูของจริง มันจะแจ๋วยิ่งกว่าในทีวีเลยนะคะ^^

2. มันช่าง “สะอาด” อะไรเช่นนี้!

ss+(2557-11-27+at+03.29.32)ถนนข้างนอนมีกลิ่นเหมือนแพนเค้กกับเมเปิลไซรัป! ผู้คนปั่นจักรยานถีบ พนักงานขับรถประจำทางจะสวมถุงมือสีขาวสะอาด… เอ่อไม่ใช่ขาวสะอาดธรรมดานะค่ะ ขาวจั๊ว! แบบว่าขาวเท่าที่มันจะขาวได้เลยทีเดียว และนอกจากนั้นแล้วพื้นถนนที่ควรจะสกปรกบ้าง กลับสะอาดซะจนรู้สึกเหมือนกับว่าเราจะลงไปเลียได้ทีเดียว!

3. ไม่มีการปล้น!

ss+(2557-11-27+at+03.35.07)การไม่โดนปปล้นเป็นลาภอันประเสริฐ และคุณจะไม่โดนปล้นในญี่ปุ่นได้เลยค่ะ ชาวต่างชาติหลายคนที่อยู่ที่ญี่ปุ่นต่างกล่าวขวัญถึงความปลอดภัยของประเทศนี้ให้เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยยอดเยี่ยมเลยนะคะ

4. Kit-Kats รสประหลาดๆ

3789936929_878080c373_bแฟนๆ anngle.org/th ต้องไม่พลาดแน่ๆ ทัวร์ญี่ปุ่นยิ่งเดี๋ยวนี้มีการ อิมพอร์ท คิทแคทรสต่างๆจากญี่ปุ่นเข้ามามาก แต่ก็บอกได้เลยค่ะว่า ถ้าแฟนๆไปถึงแหล่งแล้วล่ะก็ จะมีให้เลือกมากจนน่าตกใจเลยค่ะ และนอกจากนั้น Kit-Kats แต่ละรสชาติยังมีที่มาด้วยนะคะ ^0^

5. กระดาษห่อหนังสือ

ss+(2557-11-27+at+03.03.05)
พนักงานในร้านหนังสือจะตั้งใจนำกระดาษห่อมาค่อยๆห่อหนังสือที่เราเพิ่งซื้อมาอย่างตั้งใจมาก (บางที่ก็มีมาห่อเป็นปกกระดาษให้ค่ะ) สิ่งนี้จะทำให้เรารู้สึกเหมือนนั่งดู พนังงานกำลังนั่งพับโอริงามิอยู่ทีเดียว อาจจะดูเหมือนทำกันง่ายๆนะคะ แต่บอกเลยค่ะ งานห่อหนังสือให้สวยเนี่ย สำหรับมือโปรเท่านั้นค่ะ

6. ชิ้นเนื้อที่อร่อยที่สุด จนไม่สามารถหาที่ไหนได้อีก!

ss+(2557-11-27+at+03.04.08)ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิ หรือ ซูชิ ที่มีความสดใหม่ สะอาด ด้วยฝีมืออันปราณีตของพ่อครัว ทัวร์ญี่ปุ่นทำให้เราสามารถลิ้มรสเนื้อปลาได้อย่างเต็มที่ เหมือนซาชิมิเหล่านั้นจะละลายในปากได้เลยทีเดียว แต่นอกจากเนื้อปลาแล้วเนื้อวัวก็ไม่แพ้กัน เพราะเนื้อวัวย่างที่ฟุกุโอกะ (福岡県) มีคนกล่าวไว้ว่า วัวที่นั่นจะได้กินหญ้าที่ดีที่สุด พร้อมทั้งมีการนวดผ่อนคลายให้วันทุกๆวันด้วย

7. ห้องน้ำแสนสนุก!

heat_unpaintedแฟนๆ anngle.org/th คงไม่พลาดเรื่องห้องน้ำของญี่ปุ่นอยู่แล้วใช่ไหมค่ะ? เพราะในห้องน้ำญี่ปุ่นเนี่ย มีอะไรให้เล่นเยอะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวันที่อากาศหนาวมาก จนทำให้บางครั้งเราก็ไม่อยากเข้าห้องน้ำเลยทีเดียว แต่ยังดีที่ยังมีฝารองนั่งทำความอุ่น (Heater) ที่ทำให้เรารู้สึกดีจนไม่อยากลุกเลยทีเดียว นอกจากนั้นฟังก์ชั่นของห้องน้ำแต่ละที่ก็ยังแตกต่างกันจนน่าลองกดปุ่มเล่นไม่เบื่อเลยค่ะ

8. รถไฟอันเป็นที่เลื่องลือ!

JAPAN-JR-RAIL-SHINKANSENถ้าใครได้เคยลองนั่งรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วน ทัวร์ญี่ปุ่นแน่นอนว่าจะต้องเจอกับฝูงคนที่ต้องถูกอันแน่นเป็นปลากระป๋อง อาจจะมีหลายคนคิดว่า คนที่เบียดเสียดกับเราเนี่ย เขาจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องเปลกหรือเปล่ากับการที่ต้องมาโดนตัวใครต่อใครแบบนี้? เพราะสำหรับคนไทยแล้ว ทุกคนก็ต้องรู้สึกแปลกๆเหมือนกันใช่ไหคะ? แฟนๆ anngle.org/th อาจจะเคยได้พบกับเรื่องน่าประทับใจหรือน่าแปลกกับรถไฟ แต่ยังไงทุกคนจะอดนึกถึงมันไม่ได้หรอกค่ะ

9. ลิงหิมะแห่ง นากาโนะ (長野県) !

ss+(2557-11-27+at+03.05.26)
ไม่น่าเชื่อว่าแฟนๆ anngle.org/th จะอ่านมาได้ถึงขนาดนี้ แต่สำหรับใครที่ไม่รู้จัก บ่อน้ำร้อนแห่งนี้ก็พลาดแล้วค่ะ เพราะเราสามารถไปท่องเที่ยวได้ทันทีผ่าน Google Map : Street view ได้เลยค่ะ
เเบบนี้จะทัวร์ญี่ปุ่นซักกี่รอบก็ไม่น่าเบื่อใช่ไหมคะ ^0^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น