วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

10 ขนมอร่อย ไม่แพง ที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิ

บางครั้งเรากำลังติดใจขนมสักอันหนึ่งอยู่ แต่เธอจงตัดใจซะ ทัวร์ญี่ปุ่นเพราะมันไม่ได้มีให้เจ้ากินทุกฤดูนะ ห้าาาาา (ขำทั้งน้ำตานะ)



หลายครั้งที่อีอั้นต้องไปหาแล้วหาเล่าตามร้านสะดวกซื้อที่เดิม สาขาเดิม แต่ทำม้ายยยย ทำไม มันไม่มี!!!
เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำร้ายจิตใจกันทุกฤดูกาล แต่อย่าเพิ่ง!! เราลองเปลี่ยนมามองให้สนุก มันก็สนุก ของกินเก่าไป ของใหม่ก็จะมา หรือไม่เธอต้องรอไปจนปีหน้า ฤดูกาลเดียวกัน ของแบบเดิมมันอาจจะกลับมา แต่เป็นไปได้ อย่าหวังเลย 555 



วันนี้ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ของหวานก่อนนะ พวกมันฝรั่งอะไร เดี๋ยวจะตามมาทีหลังจ้าาาา

แต่เดี๋ยวก่อน! แจ้งข่าวกันสักนิดช่วงนี้ใครรอป๊อกกี้ของเซเว่น ทัวร์ญี่ปุ่นจัดได้เลยจ้าาาา กลับมาแล้ว มาต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ รสก็เหมือนเดิม เข้มข้น แต่ตัวนี้ไม่ใช่ 1 ใน 10 ที่จะมาแนะนำวันนี้จ้าาาาา เพราะเราเคยแนะนำกันไปแล้ว ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. โอริโอ ทุกคนคงสงสัยสินะว่าทำไม ต้องเอาโอริโอมา อีฮั้นไม่รู้นะว่าที่ไทยมีรึเปล่า แต่ที่นี่ ไม่ฮิตแล้ว ไอ้บิด ชิมครีม แล้วก็จุ่มนมน่ะ เพราะมันบิดไม่ได้สิ





มันคือโอริโอแบบนุ่ม เป็นขนมปังรสเดียวกันเลย แต่เนื้อนุ่มเหมือนเค้กนิ อร่อย นุ่ม แล้วเนื้อขนมปังหอม มีสองรส ส่วนตัวชอบชาเขียวมากกว่านมค่ะ ถุงนึงไม่แพงเลย 198 เยน มี 10 ชิ้นในถุงใหญ่ คุ้มนะ อร่อย ไม่เลี่ยน และไม่หวานเลย



2. ป๊อปคอนรสรวม ไม่รู้มันรวมอะไรบ้างนะ มีสองรส คือมีรสมะพร้าวเป็นตัวนึงไปเลย รสนี้อร่อยนะ ทัวร์ญี่ปุ่นแล้วอีกรสคือมีทั้งคาราเมล มะพร้าว แล้วก็ต่างๆ นานา ซึ่งแปลกและอร่อยแบบไม่เคยกินมาก่อน ชอบมากอ่ะพูดเลย




แต่แอบแพงไปนะ ราคาตั้ง 348 เยนแน่ะ ใครจะชิมต้องคิดนิสนึง แต่ความอร่อยคุ้มค่าจริงๆ นะ




3. ไดฟุกุชาเขียวใส้ถั่วแดงสตรอเบอรี่สดๆ อร่อยดี 196 เยน คิดว่าไม่น่ามีขายที่อื่นนอกจากร้านลอสัน เพราะว่ามีสติ๊กเกอร์รีลักคุมะด้วย เลยคาดว่างานนี้ต้องไปสอยที่ลอสันเท่านั้นน่ะ




คือชาเขียวนี่จัดเต็มมามาก ไม่หวงเครื่อง



สตรอเบอรี่ดูสดดีนะ แล้วตัวถั่วแดงก็ไม่หวานจัด




4. บิสกิตช็อกโกแลตไส้ส้มของเมจิ ครั้งก่อนเราเคยเสนอตัวแนะนำ 3 คือชาเขียว กล้วย และสตรอเบอรี่ ซึ่งมีหลายๆ ท่านซื้อตามแล้วบอกว่าอร่อย ตัวนี้ที่ออกมาก็อร่อยเหมือนกัน แต่ดูจะไม่ค่อยแปลกสำหรับบ้านเราเท่าไหร่ ส่วนตัวว่าอร่อยใช้ได้อยู่นะ ราคาก็กล่องละ 180 เยน




เมจิเค้าก็สรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาใช้ได้ทีเดียว




5. ไอศกรีม Haagen-Dazs รุ่นใหม่ขอบนอกโรยคุ๊กกี้ ทัวร์ญี่ปุ่นมีหลายรสทั้งชาเขียว และคาราเมลชีส เปลี่ยนใหม่เกือบยกเซต ก็อร่อยดีนะ แต่แอบชอบรสเดิมอยู่นิดนึง 555




สูตรที่เปลี่ยนแน่ๆ คือแบบแท่งชาเขียว และแท่งคาราเมล 272 เยน



ส่วนแบบแซนวิชที่มีเพิ่มคือตัวพีช และเบอรี่ทาร์ต ซึ่งตัวนี้จะมีกำหนดเวลาขายนะ 272 เยนเช่นกัน




6. พายรสชีสเค้ก นัวมากถูกอีกต่างหาก 198 เยน ใครเจอตัวนี้หยิบเลย รับรองไม่มีเสียใจ






7. มัตชะลาเต้ และรอยัลมิลค์ที ของลิปตันตัวใหม่ รสเข้มถึงใจ หวานน้อย อร่อยใช้ได้เลย ถ้าเป็นร้านลอสัน 100 เยนก็ขายที่ 108 เยน ถ้าเป็นร้านสะดวกซื้อทั่วไปจะอยู่ที่ 138 เยน






8. พรีเมี่ยมรอยัลมิลค์ที ของยูชิ คาเฟ่ อร่อยหวานไปนิด แต่ดีกว่าหลายๆ ยี่ห้อจริงๆ นะ 160 เยน






9. ป๊อปคอร์น Mike รสริชคาราเมล อร่อยนัว หอมนม แต่ติดหวานไปหน่อยของ ฟิตโตเลย์ แต่ถือว่าใช้ได้นะ




ไม่แพงเพราะราคา 138 เยน แต่น้ำหนัก 75 กรัมก็คุ้มอยู่





เอาหล่ะมาถึงตัวสุดท้าย ท้ายสุดแล้ว นี่เราไม่ได้เรียงตามลำดับอะไรทั้งนั้นนะ เพราะตัดสินไม่ได้จริงๆ ว่าอะไร ยังไงอร่อยที่สุด

10. เวเฟอร์ใส้ช๊อกโกแล็ต และสตอเบอรรี่ครีมของ HORN ราคา 181 เยน เป็นแท่งๆ อร่อย กินแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ กินเพลินไม่ไหวเลยนะตัวนี้ เนื่องจากมันไม่เลี่ยน ทัวร์ญี่ปุ่นกินไปหมดไม่รู้ตัว แล้วเนี่ย ตัวอ้วนเลย ห้าาา กินต้องระวังอย่างแรง อย่างแรง 555



เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่ารีวิวคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนบ้างเผื่อว่าถ้ามาญี่ปุ่นเข้าร้านสะดวก ซื้อแล้ว อาจจะพอนึกตามได้นะก๊ะ ขอให้มีความสุขกับช่วงเวลาช๊อปในทัวร์ญี่ปุ่นน้าาาาาา 
ขอบคุณที่ตามอ่าน ขอบคุณที่รักกัน


ตามติดของดีๆ ถูกๆ ที่ยังมีรอให้คนไทยมาช๊อปกันกับ Nat Nana ทั้งหมด คลิ๊ก >>> ไม่ใช่กรูรู แต่กรูรู้ ของถูกในโตเกียว

เรื่องโดย : Nat Nana www.marumura.com
ทักทายพูดคุยกับ Nat Nana ได้ที่ >>> Facebook ไม่ใช่กรูรู แต่กรูรู้ ของถูกในโตเกียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น