วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

ทัวรือินเดีย พุทธคยาเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญและมีความที่สุด 1ใน4แห่งชาวพุทธ



ทัวร์อินเดีย นับว่าเป็นแหล่งที่ก่อกำเนิดพุทธศาสนา ดังนั้นการท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเป็นการท่องเที่ยวแสวงบุญ ไปตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ศาสนา และหนึ่งในสถานที่ที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ พุทธคยา

ทัวรือินเดีย พุทธคยา  ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของแม่น้ำเนรัญชรา จังหวัดมคธ รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ซึ่งถือว่าเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยมีการขึ้นทะเบียน พ.ศ.2545 เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญและมีความที่สุด 1ใน4แห่งชาวพุทธ เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของพระพุทธศาสนา ทัวร์อินเดียเป็นสถานที่เจ้าชายสิทธัตถะได้ตรัสรู้พระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณเป็นสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า  พุทธสังเวชนียสถานที่มีความสำคัญและศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของชาวพุทธทั่วโลก ทัวร์อินเดียปัจจุบันบริเวณพุทธศาสนสถานอันเป็นที่ตั้งของสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า อยู่ในความดูแลของคณะกรรมการร่วม พุทธ-ฮินดู นอกจากนี้พุทธคยายังมีลักษณะเด่นที่สำคัญอีกคือ พระมหาเจดีย์พุทธคยา โดยมีความสูง 51 เมตร ฐานวัด
โดยรอบได้ 120 เมตร ภายในประดิษฐาน  ทัวร์อินเดียหลวงพ่อพระพุทธเมตตา  พระพุทธปฏิมากรปางชนะมารอายุ 1,400  ปีเศษ ที่รอดพ้นจากการถูกทำลายจากน้ำมือกษัตริย์ฮินดู 
การท่องเที่ยวทัวร์อินเดีย นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้ว การท่องเที่ยวแสวงบุญก็นับเป็นอีกทางเลือก ที่สามารถให้ความสงบไปพร้อมๆกันได้  มาร่วมเดินทางแสวงบุญสู่สังเวชนียสถานที่ยิ่งใหญ่ของพุทธศาสนา  ที่จะทำให้คุณได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งบุญไปพร้อมๆกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น