วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

ทัวร์จีนภูเขาเทียนเหมินซาน หรือ ประตูสวรรค์ ภูผาประตูสวรรค์ ถ้ำประตูสวรรค์


ทัวร์จีนภูเขาเทียนเหมินซาน หรือ ประตูสวรรค์ เป็น 1 ใน 4 ของภูเขาที่สวยงามที่สุดของประเทศจีน "มีคำกล่าวว่า... หากใครมาจางเจียเจี้ยแล้วไม่ได้มาขึ้นเขาเทียนเหมินซานแห่งนี้เหมือนมาไม่ถึงจางเจียเจี้ย"


แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแหล่งหนึ่งของเมืองจางเจียเจี้ย คือ เทียนเหมินซาน หรือ ภูผาประตูสวรรค์ ไฮไลท์ของที่นี่คือการนั่งกระเช้าที่ยาวที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยนั่งกระเช้าขึ้นสู่จุดสูงสุดของเขาเทียนเหมินซาน ซึ่งมีความยาวถึง 7.5 กิโลเมตร ใช้เวลา 40 นาที ท่านจะได้นั่งกระเช้าชมความ งามของภูเขา ภูผา นับร้อยรูป ยอดเขาที่สูงเสียดฟ้าและสวยงามแปลกตา ทัวร์จีนนำท่านชมวิวทิวทัศน์ริมหน้าผาที่มองเห็น ยอดเขาสลับซับซ้อนมากมาย จากนั้นชมเส้นทาง 99 โค้งสู่ ถ้ำเทียนเหมิน หรือเรียกว่า ถ้ำประตูสวรรค์ เป็น 1 ใน 4 ของภูเขาที่สวยของประเทศจีน ประตูสวรรค์นี้นี้มีความสูง 131.5 เมตร ความกว้าง 57 เมตร ความลึก 60 เมตร เมื่อท่านมาถึงถ้ำประตูสวรรค์ ท่านจะได้ขึ้นขั้นบันได 999 ขั้น สู่ ภูเขาประตูสวรรค์ เขตท่องเที่ยวจางเจียเจี้ยจะมองเห็นภูเขาลูกมหึมาตั้งตระหง่านโดดเดี่ยวมองคล้ายมหาจอมปลวกลูกใหญ่ที่เด่นสง่าอยู่เหนือพื้นราบรอบข้าง ถ้าสังเกตดีๆมุมหนึ่งจะเป็น โพรางถ้ำ ที่มองคล้าย ช่องหน้าต่าง หรือ ช่องประตู อันเป็นที่มาของชื่อ เทียนเหมินซาน ความหมาย ภูผาประตูสวรรค์ นั่นเอง และสถานที่แห่งนี้ เป็นเขตพัฒนาใหม่ล่าสุดของเขตท่องเที่ยวอู่หลิงหยวน-จางเจียเจี้ย



ที่นี่คือภูเขาหินทรายลูกโดดซึ่งมีความสูงเสียดฟ้าถึง 1,518.6 เมตร ขอบนอกเป็นหน้าผาชัน นอกจากนี้ยังมีความอุดมสมบรูณ์ในเรื่องของป่าไม้ทัวร์จีน ด้านในเลื่องชื่อว่ามีภูมิทัศน์เสมือนคลื่นภูเขาเรียงรายสลับซับซ้อนรวมถึงป่าดึกดำบรรพ์ด้านบน กับความงามเด่นของถ้ำใหญ่ ยิ่งยามมีสายหมอกบางๆลอยคลอเคล้า ที่นี่ดังภาพในสรวงสวรรค์ เลื่องชื่อว่าเป็น ภูผามหัศจรรย์ หัวใจแห่งอู่หลิงหยวน และสุดยอดขุนเขาแห่งทวยเทพประจำหูหนานทิศตะวันตก
โพรงถ้ำประตูสวรรค์ มีความสูงราว 131.5 เมตร กว้างราว 57 เมตร และลึกกว่า 60 เมตร เป็นโพรงที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำตามธรรมชาติ และจัดว่าเป็นถ้ำที่อยู่ระดับความสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยตั้งอยู่ตรงบริเวณเขาหักชัน สูงจากพื้นดินตระหง่านขึ้นไปจรดขอบฟ้าด้านบนคล้ายหอคอยสูงลิ่ว พาให้ผู้คนจิตนาการไปว่า ที่นี่ไม่ต่างกับ ประตูสู่สรวงสวรรค์ เลยแม้แต่น้อย



ประวัติของโพรงถ้ำแห่งนี้เริ่มบันทึกไว้ว่า ราวปี ค.ศ. 263 จู่ๆหน้าผาของ ทัวร์จีนภูเขาซ่งเหลียง(Songliang Shan) ที่สูงนับพันเมตรเกิดถล่มลงมา ก่อให้เกิดโพรงถ้ำขนาดมหึมาคล้ายช่องประตูยักษ์ ด้วยเหตุนี้ทำให้ภูเขาลูกนี้ถูกเรียกเป็น เทียนเหมิน หรือ ประตูสวรรค์ นับตั้งแต่นั้นมา
ค.ศ. 1999 ภูเขาลูกนี้ได้กลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกเมื่อ กลุ่มนักบินผาดโผน คณะหนึ่งได้นำ เครื่องบินเล็กบินรอดโพรงถ้ำนี้เป็นผลสำเร็จ และมีการบันทึกเป็นสถิติโลกในการใช้เครื่องบินบินลอดโพรงถ้ำเป็นครั้งแรกของโลกกับกินเนสส์บุ๊ค (Guiness Book World of Records) การบินครั้งนี้ได้รับการถ่ายทอด
สดไปทั่วโลกและมีผู้ชมมากถึง 800 ล้านคน
บริเวณ เทียนเหมินซาน นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 2 ในเขตอู่หลิงหยวน บนยอดเขาป่าไม้ดั้งเดิมยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่ ทัวร์จีนด้วยการเติบโตในสภาพธรรมชาติปราศจากการรบกวนของมนุษย์มานานแสนนานภูมิประเทศโดยทั่วไปประกอบด้วยหน้าผาหินสูงหลายร้อยเมตร ที่สึกกร่อนจากการกัดเซาะของกระแสลมและน้ำ โดยทีต้นไม้เติบโตขึ้นแซมประดับราวกับสวนบอนไซธรรมชาติขนาดมหึมา

เทียนเหมินซาน จางเจียเจี้ย
• ภูเขาเทียนเหมินซาน ตั้งอยู่มณฑลหูหนาน สมัยก่อนเรียกว่า "ภูเขาหวินเมิ้งซานหรือซงเหลียวซาน" ประวัติความเป็นมาของถ้ำเทียนเหมินซานหรือ เรียกว่า ถ้ำประตูสวรรค์เทียนเหมินซาน เป็น 1 ใน 4 ของภูเขาที่สวยงามที่สุดของประเทศจีน สาเหตุที่เรียกว่าเทียนเหมินซานเพราะว่า ภูเขาเกิดระเบิดขึ้นเองโดยธรรมชาต ิจนกลายเป็นถ้ำหรือประตูสวรรค์ ประตูนี้มีความสูง 131.5 เมตร ความกว้าง 57 เมตร ความลึก 60 เมตร
• การไปเที่ยวภูเขาเทียนเหมินซาน ทัวร์จีนจะต้องนั่งกระเช้าจากตัวเมืองจางเจียเจี้ยมีความยาวที่สุดในโลก คือ 7,455 เมตร ใช้เวลา 40 นาที และจัดได้ว่าเป็นกระเช้าที่ทันสมัยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น