วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภูเขาไฟโบรโม

ภูเขาไฟโบรโมเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท หนึ่งในภูเขาไฟหลายๆ ลูกของเทือกเขา Tengger ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Bromo-Tengger-Semeru เมืองสุราบายา มีความสูงถึง 2,329 เมตร แต่ก็ยังไม่ใช่จุดที่สูงที่สุดของเทือกเขาแห่งนี้
ภูเขาไฟโบรโมเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ที่มาดื่มด่ำบรรยากาศ และความงามของภูเขาไฟโบรโม ซึ่งสามารถเข้าไปถึงปากปล่องภูเขาไฟโบรโมได้ง่ายที่สุดกว่าภูเขาไฟลูกใกล้เคียงอื่นๆ เนื่องจากเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ จึงมีควันครุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ภูเขาไฟโบรโมได้รับสมยานามว่า "ลมหายใจเทพเจ้า"
กลุ่มควันจากภูเขาไฟโบรโมที่ล่องลอยจากปล่องด้านบนที่เป็นแอ่งกว้างคล้ายหลุม ทำให้ตัวภูเขาไฟโบรโมที่มีสัณฐานป้านเตี้ยดูคลุมเครือ กลายเป็นภาพประกอบด้านหลังให้กับภูเขาไฟบาตอก (Mount Batok) ที่ตั้งอยู่ด้านหน้า รูปทรงของภูเขาไฟบาตอกสมมาตร พูนสูงขึ้น มีรอยจีบย่นรอบ ๆ อันเกิดจากลาวาที่ไหลออกมายามปะทุระเบิด ทำให้แปลกตากว่าภูเขาทั่วไป ภูเขาไฟโบรโมมีสีเขียวอ่อนที่เกิดจากพันธุ์ไม้ที่ขึ้นปกคลุม ทำให้ภูเขาไฟบาตอกดูมีชีวิตชีวา อ่อนเยาว์ ท่ามกลางความหม่นเทาของผืนทรายและกลุ่มควัน ด้านหน้าบริเวณตีนภูเขาไฟโบรโม วัดฮินดูสีเข้มตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยว… ขับเน้นให้ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคล้ายดินแดนแห่งเทพเจ้า
         การเดินทางไปยังที่ราบสูงเติงเกอร์เพื่อชมภูเขาไฟโบรโมทำได้หลายวิธี หรือจะเลือกใช้รถประจำทางสาธารณะ, รถไฟ เพื่อเดินทางมายังโปรโบลิงโก จากจุดนี้สามารถเดินทางต่อด้วยรถมินิแวนของบริษัทนำเที่ยวต่างๆ ที่ราบสูงเติงเกอร์มีโรงแรมหลายแห่งบริการห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น งาดีซารี, ลาวา วิว ลอร์ด และเจอมารา ลาวัง ซึ่งอยู่ใกล้ปากปล่องภูเขาไฟมากที่สุด ห้องพักที่มีราคาแพงกว่าจะมีน้ำอุ่นบริการ
การเที่ยวชมกูนุงโบรโม ต้องเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อย เพราะตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ



 ทัวร์บาหลี   ทัวร์บาหลี   ทัวร์บาหลี   ทัวร์บาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น