วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พาเที่ยวฮ่องกงและหลานไกวฟง สถานที่ยอดนิยมยามราตรี

ทัวร์ฮ่องกง ฮ่องกงได้รับสมญานามว่าเป็น “สถานที่ๆ ตะวันออกพบกับตะวันตก” “อัญมณีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” หรือ “เมืองสำคัญของเอเชีย” ไม่ว่าจะอย่างไหน ก็อธิบายถึงฮ่องกงได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเกาะเล็กๆ แห่งนี้ คือ ยักษ์ใหญ่ด้านเศรษฐกิจแห่งเอเชีย ที่มักจะถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับเปิด
ตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ และอุปกรณ์เก๋ไก๋ทันสมัย นอกจากนี้ ยังมีอุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์ที่ก้าวล้ำ รวมทั้งยืนอยู่แถวหน้าของวงการแฟชั่น ขณะที่ผู้คน ดอกไม้ อากาศ และแหล่งช็อปปิ้งก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และที่ขาดไม่ได้เลย คือ อาหารจานเด็ดชวนน้ำลายสอ ด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ทั่วถึง การเดินทางจาก โรงแรมในฮ่องกง ไปจิมซาโจ๋ยและย่านอื่นๆ จึงเป็นเรื่องสะดวกและรวดเร็ว นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถรางเดอะพีคเพื่อชมวิวของเมืองจากมุมสูง เดินเล่นบนถนนอเวนิว ออฟ สตาร์บริเวณอ่าววิคทอเรีย ตื่นตะลึงกับตึกระฟ้ามากมาย สนุกกับการช็อปปิ้งที่หม่งก๊ก หรือชมความน่ารักของแพนด้าที่โอเชี่ยนปาร์ค แต่อีกที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด คือ หลานไกวฟง
ทัวร์ฮ่องกง หลานไกวฟงเป็นแหล่งบันเทิงชั้นนำของฮ่องกงสำหรับการรับประทานอาหาร ดื่ม และสังสรรค์ โดยมีภัตตาคารและบาร์ชื่อดังกว่า 100 แห่งตั้งเรียงรายอยู่บนถนนกรวด ติดกับใจกลางย่านธุรกิจ แต่เดิม บริเวณนี้เป็นสถานที่ให้พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายดอกไม้และภาชนะ (หลานไกวฟงมีความหมายว่าถนนซึ่งเต็มไปด้วยกล้วยไม้และกลิ่นหอม) จากนั้น ได้รับการปรับโฉมใหม่ในต้นยุค 1980 โดยอลัน เซแมน นักธุรกิจลูกครึ่งเยอรมัน-แคนาดา ซึ่งได้ซื้ออาคารหลักหลังหนึ่งในจัตุรัสและเปลี่ยนให้เป็นภัตตาคารอาหารตะวันตกหลายแห่งเพื่อไว้ต้อนรับและมอบความบันเทิงให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ เมื่อรวมเข้ากับดิสโก้สองสามแห่งในบริเวณใกล้เคียง ไม่ช้า บริเวณนี้ก็กลายเป็นแหล่งบันเทิงยามราตรีสำหรับนักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศ และนักธุรกิจที่อยู่ในย่านนั้น เส้นทางสู่ลานไควฟงที่ง่ายที่สุด คือ ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ไปยังสถานีเซ็นทรัลบนเกาะฮ่องกง และเดินฝ่าฝูงชนไปที่ทางออก D2 จากนั้นหาทางไปยังถนนดีอากิลาร์ แล้วมุ่งหน้าขึ้นเนินเขา ทัวร์ฮ่องกง
ขอแนะนำให้คุณเริ่มออกมาเตร็ดเตร่บนถนนตั้งแต่ตอนกลางวันเพื่อเดินชมร้านเสื้อผ้าและสปาที่ทันสมัยอินเทรนด์ โดยอาจจะแค่ดูแต่ตา หรือถ้าเกิดสนใจก็สามารถแวะเข้าไปใช้บริการได้ เมื่อตกบ่ายแก่ๆ ก็ได้เวลาเข้าไปนั่งจิบอะไรเย็นๆ ในผับ หรือไม่ก็นั่งรับแดดยามบ่ายตรงบริเวณลานและมองดูผู้คนที่เริ่มหลั่งไหลกันออกมา ไม่ช้า กลิ่นหอมของอาหารก็จะฟุ้งกระจายมาจากทุกๆ ที่ จนทำให้คุณแทบอดกลั้นความหิวไว้ไม่อยู่ แต่การเลือกสถานที่รับประทานนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีร้านให้เลือกมากมายหลากหลายเสียเหลือเกิน ทั้งภัตตาคารอาหารจีน เวียดนาม ไทย และญี่ปุ่น แต่ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีร้านอาหารอิตาลี ฝรั่งเศส รัสเซีย นอร์ดิค ออสเตรเลีย สเปน และนานาชาติไว้คอยบริการความอิ่มอร่อยเช่นเดียวกัน หลังจากอิ่มหนำสำราญจนล่วงเลยมาถึงช่วงค่ำคืน ในที่สุด ก็ถึงเวลาเดินออกจากภัตตาคารเพื่อมาสนุกสนานกับชีวิตยามราตรีใน “เดอะฟง” โดยคุณจะได้พบกับคนดัง นักแสดง และนางแบบมากมาย พร้อมด้วยสาวสวยสวมส้นสูงทั้งหลายที่เดินกันให้ขวักไขว่ หลานไกวฟงได้เปลี่ยนสภาพกลายเป็นถนนปาร์ตี้ขนาดใหญ่ ซึ่งผู้คนต่างย้ายจากคลับโน้นมาผับนี้กันอย่างสนุกสนานเพื่อหาจุดที่ลงตัวที่สุดสำหรับการแดนซ์และยักย้ายส่ายสะโพก เมื่อผับและบาร์ต่างๆ ใกล้จะเต็ม นักเที่ยวก็จะมาออกันบนถนนจนทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ท้ายที่สุด ถนนสายนี้จะกลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้บรรดาฝูงชนหยุดเพื่อพูดคุยและหัวเราะ พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับเครื่องดื่ม ตามปกติแล้ว “เดอะฟง” มักจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานในระหว่างเทศกาลฮัลโลวีนและฉลองปีใหม่ รวมถึงเทศกาลเบียร์และอาหารในฤดูร้อน ดังนั้น หากคุณต้องการทานอาหารรสเลิศและดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน อย่าลืมใส่ชื่อลานไควฟงเข้าไปในแผนการเดินทางท่องเที่ยวของคุณ ทัวร์ฮ่องกง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น