วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

ทัวร์พม่า หาดซวงทา เมืองปะเต็น เขตอิระวดี









หาดซวงทา เมืองปะเต็น เขตอิระวดี
วันนี้เราจะพาท่านมาเที่ยวที่หาดซวงทา  หากพูดถึงพม่าเเล้วอยากจะมาเที่ยวทะเลพม่าเป็นอีกประเทศที่มีเเนวทะเลที่สวยงามหลายที่ยังไม่ถูกเกิดให้เข้าท่องเที่ยวเเละนักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักมานัก เเนวฝั่งทะเลทั้งฝั่งอันดามันเเละอ่าวเบงกอลมีความสวยงามธรรมชาติยังไม่ถูกทำลาย เนื่องจากคนยังไม่ได้เข้าไปรบกวนมากนัก  หากท่านชอบธรรมชาติเบบนี้ขอเเนะนำหาดซวงทา ท่านจะได้สำผัสธรรมชาติเเบบเต็มๆ หาดซวงทาเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อนได้ไม่นาน ทัวร์พม่า เป็นหาดที่อยู่ในเขตพื้นที่ของหมู่ซวงทา ที่เมืองปะเต็น เมืองอิระวดี เดินทางจากเมืองย่างกุ้งใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมงท่านก็จะได้พบกับชายหาดเเบบสุดลูกหูลูกตา บริเวณหาดซวงทามีสินค้าประเภทเปลือกหอยขาย เเละเป็นจุดที่ทำประมงกันของชาวบ้านท่านจะได้สำผัสวิธีชีวิตเเบบชาวเล  ช่วงที่คนนิยมไปคือช่วงตุลาคม ถึงเมษายน มาดูความอุดมสมบุร์ของที่นี่กันเลยค่ะ

หาดซวงทา อยู่ในเขตอิรวดี เป็นเขตการปกครองแห่งหนึ่งของประเทศพม่า ครอบคลุมพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำของแม่น้ำอิรวดี ตั้งอยู่ระหว่างละติจูด 15° 40' ถึง 18° 30' เหนือ ลองจิจูด 94° 15' ถึง 96° 15' ตะวันออก มีเนื้อที่ 13,566 ตารางไมล์ (35,140 ตารางกิโลเมตร) มีประชากรมากกว่า 6.5 ล้านคน ทำให้เขตอิรวดีมีประชากรมากที่สุดเมื่อเทียบกับรัฐหรือเขตอื่นของพม่า ความหนาแน่นของประชากรเป็น 466 คนต่อตารางไมล์ (180 คนต่อตารางกิโลเมตร) มีเมืองหลวงชื่อพะสิม (Pathein)
เขตอิรวดีมีภูเขายะไข่ (เทือกเขาอะระกัน) กระหนาบข้างในพื้นที่ทางทิศตะวันตก และพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกแผ้วถางสำหรับการเพาะปลูกข้าว ทำให้มีชื่อเสียงในเรื่องแหล่งผลิตข้าวหลักของประเทศในศตวรรษที่ 21
เขตอิรวดีก็มีทะเลสาบจำนวนหนึ่ง ทัวร์พม่า ในบรรดาลำน้ำสาขาที่แยกออกจากแม่น้ำอิรวดี แม่น้ำที่มีชื่อเสียงได้แก่ แม่น้ำงะวูน (Ngawun) แม่น้ำพะสิม และแม่น้ำโต (Toe)
หาดซวงทา หรือ เซาทา เป็นชายหาดที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน อยู่ในเขตหมู่บ้านซวงทา ซึ่งล่าสุดได้ขึ้นชื่อว่า มีรีสอร์ทติดทะเลที่กำลังมาแรงเป็นที่นิยม นอกจากนี้ หาดซวงทายังมีชื่อเสียงเรื่องอาหารทะเลสดและสามารถต่อรองราคาได้ และยังเป็นชายหาดแห่งเดียวในพม่า ที่มีเจดีย์ตั้งอยู่ริมทะเล ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปเยือนมากที่สุด คือ ระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายน  ทะเลพม่าของเปรียบได้กับทะเลไทยเมื่อครั้งที่มีความสวยงาม เงียบสงบ และปราศจากการบุกรุกของเหล่าโรงแรม รีสอร์ท รวมไปถึงสถานบันเทิงต่างๆ ซึ่งนั่นอาจเป็นข้อ ดีของการที่พื้นที่บางส่วนของพม่ายังขาดการพัฒนา เหตุนี้ทะเลของพม่ายังคงมีความสวยงาม หาดทรายขาวสะอาดและน้ำใสสะอาด ปราศจากปฏิกูลและสารเคมีที่ส่งผล กระทบต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมเหมือนๆกับทะเลบางแห่งของบ้านเรา หาดซวงทา หรือ หาดเซาทา เป็นชายหาดที่อยู่ในเขตพื้นที่ของหมู่บ้านซวงทา (Chaungtha Village) ในเมืองปะเต็น (Pathein) ซึ่งเป็นเมืองในเขตอิระวดี (Ayeyarwaddy Region) โดยหมู่บ้านซวงทานั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นบีชรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของประเทศพม่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจาก ย่างกุ้ง(Yangon) โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง โดยฤดูกาลท่องเที่ยวคือในช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายนของทุกๆปี ทัวร์พม่า หาดซวงทา มีชื่อเสียงในด้านอาหารทะเลสดๆที่ราคาสามารถต่อรองได้ (แล้วแต่ความสามารถในการต่อรองของลูกค้า) รวมไปถึงเป็นชายหาดแห่งเดียวในพม่าที่มีเจดีย์ ขนาดเล็กตั้งอยู่ริมทะเล โดยเจดีย์ถูกสร้างขึ้นบนภูเขาหินปูนขนาดเล็กซึ่งอยู่บริเวณทางตอนใต้สุดของหาด นอกจากนี้แล้วบริเวณหาดซวงทายังมีหมู่บ้านชาวประมง จุดขายสินค้าที่ระลึกจำพวกเปลือกหอยทะเล รวมไปถึงป่าโกงกางยักษ์ ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ได้รับ ความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอีกด้วย... ประเทศพม่าอุดมไปด้วยทรัพยากร แต่เศรษฐกิจพม่าเป็นหนึ่งในภาษาพม่ามาตรฐานคือสำเนียงย่างกุ้ง ภาษาถิ่นในพม่าภาคเหนือและภาคใต้จะต่างจากภาษากลาง ภาษาถิ่นในเขตยะไข่หรืออารกัน ยังมีเสียง /ร/ แต่สำเนียงย่างกุ้งออกเสียงเป็น /ย/ ภาษาพม่าแบ่งอย่างกว้างๆได้ 2 ระดับ คือระดับทางการใช้งานวรรณคดี งานราชการและวิทยุกระจายเสียง ระดับไม่เป็นทางการใช้ภายในครอบครัวและกับเพื่อน พระภิกษุชาวพม่ามักพูดกันเองด้วยภาษาบาลี ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพุทธศาสนา เศรษฐกิจด้อยพัฒนาที่สุดในโลก จีดีพีของพม่าอยู่ที่ 42,953 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และเติบโตด้วยอัตราเฉลี่ยร้อยละ 2.9 ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำสุดในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง สหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา แคนาดาและอีกหลายประเทศได้กำหนดการลงโทษทางเศรษฐกิจต่อพม่า ระบบสาธารณสุขของพม่าเป็นหนึ่งในระบบสาธารณสุขที่เลวที่สุดในโลก องค์การอนามัยโลกจัดอันดับพม่าไว้อันดับที่ 190 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้าย
เป็นยังค่ะ ชอบกันเลยใช่ไหมสำหรับที่ท่องเที่ยวของประเทศพม่า อ่านแล้วอยากไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ทัวร์พม่า อย่างรอช้าค่ะ รีบเก็บกระเป๋าและพาคนที่คุณรักไปเที่ยวกันเลยจ้า
^^ปลาดาวลั๊นลา^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น