วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

ทัวร์ฮ่องกง หนึ่งในสเน่ห์ของฮ่องกงยอดเขาวิคตอเรียพีค



วิคตอเรีย พีค
หนึ่งในสเน่ห์ของฮ่องกงคือ ทิวทัศน์ของตึกระฟ้าริมอ่าวที่ไม่เหมือนใคร ทัวร์ฮ่องกง โดยเฉพาะในยามค่ำคืนที่แสงไฟจากตึกสูงต่างแข่งกันเปล่งประกายทำให้ทั้ง ทัวร์ฮ่องกง เมืองเสมือนเป็นโชว์ตระกานตาที่ใครได้มาเยือนต้องหลงใหล และสถานที่ยอดฮิตที่สุดสำหรับมาชมวิว คือ วิกตอเรียพีค (Victoria Peak) หรือ จะเรียกว่า เดอะ พีค (The Peak)

วิคตอเรียพีค คือยอดเขาที่สูงที่สุดของเกาะฮ่องกง สูงจากระดับน้ำทะเล 552 เมตร และถือเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 24 ของฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกง จุดที่สูงทีสุดของฮ่องกง คือ Tai To Yan ที่อยู่ในเขตนิวเทอริทอรี่ มีความสูงถึง 957 เมตรจากระดับน้ำทะเล
แม้ไม่ใช่จุดที่สูงที่สุดของฮ่องกง หากวิคตอเรียพีค ทัวร์ฮ่องกง ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนวิคตอเรียพีค จะสามารถมองเห็นวิวของเกาะฮ่องกงได้ทั้งหมด ตั้งแต่อ่าววิคตอเรีย ตึกระฟ้า เรือเฟอร์รี่ และสีสันของแสงไฟยามค่ำคืนของฝั่งเกาลูน ทั้งหมดสร้างตามหลักความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย
แนะนำให้เดินทางไปวิคตอเรียพีคช่วงบ่ายแก่ๆ และอยู่ยันค่ำเพื่อดูแสงไฟหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน และชมการแสดง Symphony of Lights ที่สวยงาม ข้างบนจะมีทั้งร้านอาการ สวนสาธารณะ และหอชมวิว รวมทั้งยังเป็นที่ตั้งของ Madame Tussauds Hong Kong อีกด้วย
หากใครมาเยือน เดอะ พีค ต้องไม่พลาด นั่ง The Peak Tram, เข้าไปเที่ยว The Peak Tower และ Sky Terrace 428
The Peak Tram คือ รถรางที่มีประวัติยาวนานถึง 125 ปี เพราะสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1888 ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวฮ่องกงทีเดียว ระหว่างทางขึ้นให้นั่งทางขวาไว้นะคะ เพราะวิวฝากนั้นจะสวยงามมาก
The Peak Tower คือ ตึกที่ตั้งอยู่บนความสูงระดับ 360 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถือเป็นตึกที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่ง ข้างในประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก
Sky Terrace 428 คือชั้นสูงที่สุดของ The Peak Tower จะเป็นดาดฟ้าชมวิวได้รอบ 360 องศา
วิธีเดินทาง วิธีเดินทางไปยังวิคตอเรีย พีค ก็สะดวกสบาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน (MTR) ไปยัง MTR Central Station แล้วออกทาง J2 Exit ออกมาแล้วเลี้ยวขวา เพิ่อเดินต่อไปยัง สถานีรถราง The Peak Tram Lower Terminus ระหว่างทางจะต้องผ่าน Chater Garder, ข้ามสามแยกตรงถนน Queen’s Road Central เพื่อเดินไปยัง Garden Road จากตรงนั้นนักท่องเที่ยวจะต้องเดินผ่าน Bank of China Tower, Citibank Plaza, St John’s Cathedral
ก่อนจะถึงสถานีรถลาง ใช้เวลาเดินทั้งหมด ไม่เกิน 10 นาที
เวลาให้บริการรถราง Peak Tram 7.00น. เที่ยงคืน (ทุกวัน) โดยจะมีรถลางให้บริการทุกๆ 10 – 15 นาที
เวลาเปิดให้บริการของจุดชมวิว The Peak Tower & Sky Terrace 428 10.00น. ถึง 23.00น. วันจันทร์ ถึงวันศุกร์
8.00น. ถึง 23.00น. (เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
แกลเลอรีประวัติความเป็นมาของพีคแทรมอยู่ที่สถานีรถรางด้านล่าง เป็นสถานที่รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของพีคแทรม อันเป็นมรดกตกทอดถึงคนรุ่นหลัง และประวัติศาสตร์ของฮ่องกง พีคแทรมเปิดให้บริการในฮ่องกงตั้งแต่ปี 1888 ผ่านเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงของเมืองมาถึง 120 ปี แกลเลอรีแห่งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงหวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ มากมาย และบอกเล่าเส้นทางสู่ความรุ่งเรืองของดินแดนไข่มุกแห่งตะวันออกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ
สำหรับท่านใดที่ชอบบรรยากาศในมุมสูง ท่านไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับการที่มาชมวิวที่ วิคตอเรีย พีค แห่งนี้ รับรองว่าท่านจะได้เห็นมุมมองใหม่ บรรยากาศใหม่ๆ กับวิว ทิวทัศน์ในเกาะฮ่องกง ที่หาชมได้จากที่นี่เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น