วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ทัวร์เกาหลี เกาะนามิ สถานที่โรแมนติกสำหรับคู่รัก ตามรอยหนังดัง




เกาะนามิ

ถ้าให้พูดถึงที่ท่องเที่ยวเกาหลี เชื่อว่าทุกคนจะต้องรู้จักกับสถานที่นี้ ไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก นั่นก็คือ เกาะนามิ เป็นเกาะที่สวยงาม เดินตามรอบซีรี่ เป็นสถานที่ที่คู่รักมักจะมาเที่ยวกันเป็นส่วนใหญ่


เกาะนามี (ฮันกึล:남이섬, นามีซ็อม) ตั้งอยู่ที่เมืองชุนช็อน จังหวัดคังว็อน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออก 63 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ เกาะนามีมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะกลางแม่น้ำฮัน ซึ่งเกิดจากการสร้างเขื่อนช็องพย็องโด่งดังจากซีรีส์เพลงรักในสายลมหนาว ซึ่งใช้เกาะนามีเป็นสถานที่ถ่ายทำ เกาะนามีได้ชื่อตามนายพลนามี ที่รับราชการตั้งแต่อายุ 17 ปี บิดาอยู่ในตระกูลสูงศักดิ์ ส่วนมารดาเป็นเจ้าฟ้าหญิง ทัวร์เกาหลี เขานำทัพกวาดล้างจลาจลในพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศได้ทั้งหมด และได้รับตำแหน่งสูงเมื่อยังมีอายุเพียง 26 ปี แต่หลังจากเปลี่ยนรัชกาลใหม่ เขาก็ถูกใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ และถูกประหารชีวิตพร้อมกับมารดาและพวกรวม 25 คน ต่อมา หลังผลัดเปลี่ยนรัชกาลใหม่อีกครั้ง ได้มีการพิสูจน์พบว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดล้วนเป็นเท็จ เขาจึงได้รับคืนยศถาบรรดาศักดิ์ดังเดิม ทัวร์เกาหลี เกาะแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามไปด้วยต้นเกาลัดและทิวสนเรียงราย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้ต่างเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงาม และมีสุสานของนายพลนามี ซึ่งยังคงตั้งอยู่ ณ เกาะแห่งนี้ เกาะนามิ เป็นสถานที่โรแมนติก อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่เหมาะสำหรับคู่รักหนุ่มสาว ครอบครัว และ เพื่อนๆ เกาะนามินี้ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำละครเกาหลี เรื่อง WINTER LOVE SONG “เพลงรักในสายลมหนาว” เกาะนามิ จะมีลักษณะรูปร่างคล้ายใบไม้ ที่ลอยยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำฮัน เกาะนามิซัม (Namiseom) หรือนามิโด (Namido Island) ตั้งอยู่ในเมืองชุนซอน จังหวัดคังวอน เป็นเกาะกลางแม่น้ำมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะที่เกิดจากการสร้างเขื่อนชองเปียง (Cheongpyeong) ทัวร์เกาหลี  กั้นแม่น้ำ Bukhan ชื่อของเกาะนามิถูกตั้งขึ้นตามชื่อของนายพลนามิ ทีรับราชการตั้งแต่อายุ17ปี และถูกประหารเพราะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การทำงานมากเกินไป ซึ่งเป็นนายทหารที่มีชื่อเสียงมากในสมัยราชวงศ์โชซอน เกาะนามิเป็นเกาะที่เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในการใช้เวลาว่างเพื่อพักผ่อนของครอบครัวหรือคู่หนุ่มสาวนิยมใช้สถานที่นี้ในการออกเดท เพราะมีบรรยากาศที่โรแมนติก และที่สำคัญคืออยู่ห่างจากกรุงโซลเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง หากจะขึ้นแท็กซี่ไปเกาะนามิต้องพูดว่า “นามิ ซอม คาโย” แปลเป็นไทยว่า “ไปเกาะนามิค่ะ” ฤดูใบไม้ร่วงเป็นเป็นช่วงเวลาที่เกาะนามิน่าหลงใหลเป็นที่สุด ทัวร์เกาหลี เพราะการเปลี่ยนสีแดงสีเหลืองของบรรดาใบไม้บนเกาะนั้น ยิ่งทำให้บรรยากาศบนเกาะนามิโรแมนติกยิ่งขึ้น และที่พลาดไม้ได้เพราะเป็นไฮไลท์ของเกาะนามิคือ รูปถ่ายขนาดตัวจริงของ เบยองจุน และ แชงจีอู คู่พระนางในละคร winter love song หรือเพลงรักในสายลมหนาว และทิวสนต้นไม้ใหญ่หลายต้นที่ยืนตั้งตระง่านเรียงราย คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวรอให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปความประทับใจ ไว้เป็นความทรงจำว่ากาลครั้งหนึ่งได้เคยเดินทางมา ณ เกาะนามิ นอกจากนี้ก็ยังมีศูนย์นิทรรศการจัดแสดงรายละเอียดสถานที่ถ่ายทำละครเกาะนามินี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ เช่นขี่จักรยาน สกีน้ำ พายเรือ สนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ เล่นเลื่อนหิมะ และชม ฟาร์มนกกระจอกเทศ ห่างจากกรุงโซล เพียง 63 กิโลเมตร ณ ที่แห่งนี้ท่านสามารถคารวะ สุสานนายพลนามิ ซึ่งเป็นเจ้าของเกาะ เช่าจักรยานเที่ยวรอบเกาะ และสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติ แมกไม้ ทิวสน ต้นเกาลัดได้อีกด้วย

เป็นยังไงบ้างค่ะ ที่นี้ก็รู้จักเกาะนามิกันแบบลึกซึ้งกันเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยว ลองไปสัมผัสของจริงกันสักครั้งนะค่ะ ว่าจะฟินเหมือนตอนดูซีรี่รึเปล่า อิอิ !!! ว่าแล้วไปกันกันเลยค่ะ เก็บกระเป๋าบินกันเล๊ยยยยยยยยยยยย !!!

“ NTP_BYUNGCHAN”





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น