วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

ทัวร์อินเดีย ป้อม Gingee ทรอยแห่งทิศตะวันออก










สวัสดีครับเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้เราจะไปอินเดียกันะจ๊ะนายจ๋า...อินเดียนับได้ว่าเป็นประเทศที่เก่าแก่และสเน่ห์มนต์ขลังไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยทีเดียวครับ งั้นเพื่อน ๆ ตามมาครับว่าวันนี้ผมจะนำสถานที่ไหนมาแนะนำเพื่อน ๆ ^^
ป้อม GINEGEE*อินเดีย
ป้อม Gingee หรือที่ชาวยุโรปเรียกกันว่า "ทรอยแห่งทิศตะวันออก" ซึ่งเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 ในสมัยของราชวงศ์โจฬะ ทัวร์อินเดีย และถูกบูรณะขึ้นอีกครั้งในยุคของราชวงศ์วิชยนครา ศตวรรษที่ 13 โดยในสถานที่แห่งนี้ คุณจะได้พบสิ่งก่อสร้างเก่าแก่มากมาย อาทิ กัลยาณะมาฮาล ซึ่งเป็นหอสมรสที่มีความสูงถึง 800 ฟุต วัดฮินดู และห้องขังนักโทษ เป็นต้น

ประเทศอินเดีย (India) หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐอินเดีย (Republic of India) ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียใต้ เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของอนุทวีปอินเดีย มีประชากรมากเป็น อันดับที่สองของโลก และเป็นประเทศประชาธิปไตยที่มีประชากรมากที่สุดในโลก โดยมีกรุงนิวเดลี (New Delhi) เป็นเมืองหลวงของประเทศอินเดีย
อินเดียเป็นประเทศที่เก่าแก่ยาวนาน ดังนั้น สภาพสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองในปัจจุบัน จึงเป็นการผสมผสานระหว่างของเก่าและใหม่
อินเดียเป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากศาสนาฮินดู พุทธ และมุสลิม หลังจากได้รับเอกราชในปี ค.ศ. 1947 อินเดียได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตยภายใต้โครงสร้างสาธารณรัฐ ปัจจุบันอินเดียมี 28 รัฐ และดินแดนกึ่งรัฐ 7 แห่ง ภาษาฮินดี และภาษาอังกฤษใช้กันแพร่หลายทั่วไปในอินเดีย
ปัจจุบันอินเดียมีประชากรกว่าพันล้านคน โดยอาศัยในกรุงนิวเดลีประมาณกว่า 10 ล้านคน
วิถีชีวิตคนอินเดีย
ประชากรอินเดียนับถือศาสนาฮินดู ร้อยละ 82.41 อิสลามร้อยละ 11.67 ที่เหลือนับถือศาสนาอื่น ทั้งนี้เป็นการนับถือศาสนาพุทธร้อยละ 0.77  วิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลความเชื่อความศรัทธาจากศาสนาฮินดูเป็นส่วนใหญ่ และประชากรที่มิได้นับถือศาสนาฮินดู ก็มีวิถีชีวิตภายใต้ศรัทธาของตนอย่างเคร่งครัด ทัวร์อินเดีย คนอินเดียค่อนข้างคบหาคนต่างชาติด้วยความระมัดระวังและมีความเป็นชาตินิยมสูง ปัจจุบันอินเดียมีประชากรมาก คนอินเดียจึงเป็นคนที่มีความพยายามสูง มีความอดทน ฉลาดในการต่อรองช่ำชองในธุรกิจการค้าขาย
วัฒนธรรมอินเดีย
อินเดียเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมอารยธรรมที่เก่าแก่ พุทธศาสนามีอิทธิพลต่ออินเดียทั้งที่เป็นวัฒนธรรมทางวัตถุและทางจิตใจ ได้มีสถาปัตยกรรม และปติมากรรมทางพุทธศาสนาเกิดขึ้นมากมาย ล้วนมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เช่นสังเวชนียสถานอันเป็นสถานที่สำคัญที่ชาวพุทธทั่วโลกไปกราบนมัสการ ทัวร์อินเดีย ส่วนวัฒนธรรมทางจิตใจนั้นมีอิทธิพลต่อชาวอินเดียอยู่ไม่น้อย เช่นความเชื่อเรื่องอหิงสา เป็นต้น
วัฒนธรรมอินเดียแม้จะมีการเลือกปฏิบัติ แต่ให้เกียรติผู้หญิง คนอินเดียจะไม่แตะต้องร่างกายผู้หญิงในที่สาธารณะ มารยาทในการทักทายกัน ทั้งหญิงและชายจะพนมมือไหว้เหมือนคนไทย ทัวร์อินเดีย แต่ไม่ก้มศีรษะ ไม่มีการจับมือกันแบบเช็คแฮนด์เช่นชาวยุโรป ในชนบท ผู้ชายมักจ้องมองผู้หญิงโดยเฉพาะหญิงต่างชาติอย่างจริงจัง ไม่ต้องตกใจกลัว พวกเขามองเพราะสนใจและสงสัย ไม่ได้มีเจตนาจะมาทำร้ายแต่ประการใด
ลักษณะภูมิอากาศอินเดีย      
ภูมิอากาศอินเดียเเบ่งออกเป็นแต่ละพื้นที่ตามสภาพภูมิประเทศ เช่น ทางตอนเหนือของอินเดียจะมีอากาศที่หนาวเย็นเป็นส่วนใหญ่เเละมีอากาศเย็นจัด แต่หากดูจากสภาพภูมิอากาศโดยเฉลี่ยของทั้งประเทศอินเดีย ดังนี้
ระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายนอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 35 องศาเซลเซียส
ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายนอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 28 องศาเซลเซียส
ระหว่างเดือนตุลาคม-มีนาคมอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10-17 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ - 3 องศาเซลเซียส เฉพาะบางเมืองเท่านั้น
ข้อควรระวัง
1. ควรบริโภคอาหารและน้ำที่สะอาดเท่านั้น ล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ โรคที่ควรระวัง คือ โรคท้องเสีย มาลาเรีย โรค Hepatitis A, B, C, D, (ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่ติดต่อทางอาหาร และน้ำดื่ม การถ่ายโลหิต การมีเพศสัมพันธ์ ฯลฯ) โรคไข้เลือดออก โรค HIV/DIDS (เอดส์) กามโรคชนิดต่าง ๆ
2. ยาที่ควรนำติดตัว ได้แก่ ยาแก้ไข้ แก้ปวด ยาแก้ท้องเสีย ยาป้องกันไข้มาลาเรีย ยาแก้แพ้ ทาผิวหนัง ยาแก้พิษแมลงกัดต่อย ยารักษาโรคเฉพาะบุคคล ฯลฯ ซึ่งการนำยาติดตัวควรมีใบสั่งยาของแพทย์กำกับไว้ด้วย สำหรับยาสามัญประจำบ้านมีจำหน่ายทั่วไป
เพื่อน ๆ อ่านที่ผมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมมาแนะนำวันนี้แล้ว อย่าลืมวางแผนทริปไปเที่ยวอินเดียของเพื่อน ๆ ให้ดีนะครับเพื่อให้ได้เที่ยวครบทุกอย่างคุ้มค่านะครับ
...... หยดน้ำค้าง.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น